ลืมรหัสผ่าน สมัครใหม่
อย่าหลงเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์กาแฟลดความอ้วน
จุรินทร์เผย พบโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กาแฟ อวดอ้างลดความอ้วนตรึม ขอผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อมิหนำซ้ำยังคงพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์กาแฟ ลักลอบใส่ยาลดความอ้วน Sibutramine (ไซบูทรามีน)ซึ่งจัดเป็นยาควบคุมพิเศษ ที่ต้องสั่งจ่ายและอยู่ในความดูแลของแพทย์ โดยขายได้เฉพาะในสถานพยาบาลเท่านั้น แนะลดความอ้วนอย่างปลอดภัยต้องเริ่มจากพฤติกรรมตนเองดีที่สุด
อ่านต่อ
มะม่วงป้องกันมะเร็งต่อต้านเนื้อร้ายมดลูกและลำไส้ได้ผลดี
นักวิทยาศาสตร์การอาหารอเมริกาค้นพบว่ามะม่วงอันเป็นผลไม้เก่าแก่และเป็นที่ นิยมกินกันอยู่ตามดินแดนหลายส่วนของโลก สามารถช่วยป้องกันมะเร็งเต้านมและลำไส้ได้
KUBEEF
สหกรณ์โคเนื้อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นเวบไซด์ที่บริการข้อมูลการให้บริการผลิตภัณฑ์โคเนื้อที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานการจัดจำหน่ายสินค้า ภายในเวบยังมีข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์โคเนื้อ การเลือกใช้ส่วนต่างๆของเนื้อ บทความทางวิชาการ รวมทั้งการตรวจสอบที่มาของผลิตภัณฑ์ ลองเข้าไปเยี่ยมชมและใช้บริการได้นะคะ
เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมาคณะวิจัยของสถาบัน Bethesda มลรัฐมิชิแกน ได้ตีพิมพ์ผลงานที่น่าสนใจใน Journal Gastrienterology ซึ่งพบว่าการดื่มชาหรือกาแฟมากกว่า 2 แก้วต่อวันสามารถลดความเสี่ยงโรคเกี่ยวกับตับได้ โดยเฉพาะผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มาก การเกิดโรคตับเรื้อรังเกิดจากการที่เซลล์ตับถูกทำลายเนื่องจากการอักเสบเรื้อรังมากกว่า 6 เดือน ซึ่งอาจจะเกิดจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นไวรัส, โรคอ้วน, แอลกอฮอล์ หรือความผิดปกติของระบบเมตาบอลิซึมหรือภูมิคุ้มกัน จากการเก็บข้อมูลพบว่าสถิติของชาวสหรัฐที่เสียชีวิตจากโรคเกี่ยวกับตับเรื้อรังมีมากถึง 28,000 คนต่อปี งานวิจัยนี้ได้ทำการศึกษาในคนจำนวน 9,849 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ดื่มชาและกาแฟในช่วง 0-16 แก้วต่อวันเป็นเวลามากกว่า 19 ปี ผลการเก็บข้อมูลให้ผลเป็นที่น่าสนใจว่าผู้ที่ดื่มชาและกาแฟมากกว่า 2 แก้วต่อวันสามารถลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคเกี่ยวกับตับเรื้อรังได้ครึ่งหนึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ที่ดื่มชาและกาแฟน้อยกว่า 1 ถ้วยต่อวัน คณะนักวิจัยเชื่อว่าคาเฟอีนมีผลช่วยในการปกป้องการถูกทำลายของตับได้ ซึ่งคงต้องมีการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต อย่างไรก็ตามอย่างที่พวกเราทราบกันการที่ร่างกายเราได้รับคาเฟอีนในระดับที่มากเกินไปก็ทำให้เกิดอาหารต่างๆได้ เช่น อ่อนเพลีย หงุดหงิด นอนไม่หลับ กล้ามเนื้อเกร็ง หรืออาจมีผลต่อระบบทางเดินอาหารได้ ดังนั้นทุกๆ อย่างย่อมมีทั้งคุณและโทษเสมอไป เราจึงต้องเลือกให้พอดีค่ะ.... เรียบเรียงโดย ::: Doremee ที่มา ::: Reduced risk of liver injury in coffee drinkers; Nature Clinical Practice Gastroenterology & Hepatology (2005) 2, 125-126 http://www.eurekalert.org/pub_releases/2005-12/aga-cat120105.php
วันที่: 2005-12-05
Copyright ® 2005FoodScienceToday.com
หน้าหลัก บทความ งานวิจัย เครื่องมือและอุปกรณ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ กระดานข่าว เกี่ยวกับเรา
Created by Kanithaporn P.