ลืมรหัสผ่าน สมัครใหม่
อย่าหลงเชื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์กาแฟลดความอ้วน
จุรินทร์เผย พบโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กาแฟ อวดอ้างลดความอ้วนตรึม ขอผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อมิหนำซ้ำยังคงพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและผลิตภัณฑ์กาแฟ ลักลอบใส่ยาลดความอ้วน Sibutramine (ไซบูทรามีน)ซึ่งจัดเป็นยาควบคุมพิเศษ ที่ต้องสั่งจ่ายและอยู่ในความดูแลของแพทย์ โดยขายได้เฉพาะในสถานพยาบาลเท่านั้น แนะลดความอ้วนอย่างปลอดภัยต้องเริ่มจากพฤติกรรมตนเองดีที่สุด
อ่านต่อ
มะม่วงป้องกันมะเร็งต่อต้านเนื้อร้ายมดลูกและลำไส้ได้ผลดี
นักวิทยาศาสตร์การอาหารอเมริกาค้นพบว่ามะม่วงอันเป็นผลไม้เก่าแก่และเป็นที่ นิยมกินกันอยู่ตามดินแดนหลายส่วนของโลก สามารถช่วยป้องกันมะเร็งเต้านมและลำไส้ได้
KUBEEF
สหกรณ์โคเนื้อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นเวบไซด์ที่บริการข้อมูลการให้บริการผลิตภัณฑ์โคเนื้อที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานการจัดจำหน่ายสินค้า ภายในเวบยังมีข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์โคเนื้อ การเลือกใช้ส่วนต่างๆของเนื้อ บทความทางวิชาการ รวมทั้งการตรวจสอบที่มาของผลิตภัณฑ์ ลองเข้าไปเยี่ยมชมและใช้บริการได้นะคะ
รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยเนสท์เล่ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พบว่า การดื่มน้ำผลไม้และรับประทานโยเกิร์ต มีส่วนช่วยป้องกันการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะได้ ผลงานวิจัยนี้ศึกษาโดยคณะของนายเทโร คอนติโอคาริ แห่งมหาวิทยาลัยอูลู ประเทศฟินแลนด์ เป็นการสำรวจพฤติกรรมบริโภคในผู้หญิง 2 กลุ่ม ซึ่งมีอายุเฉลี่ย 30 ปี โดยกลุ่มแรกเป็นคนที่พบอาการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะซ้ำในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีจำนวน 139 คน ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นคนที่ไม่พบอาการติดเชื้อเลยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีจำนวน 185 คน คณะผู้วิจัยพบว่า ผู้หญิงที่ไม่พบการติดเชื้อซ้ำในกระเพาะปัสสาวะ มีการดื่มน้ำผลไม้สดและรับประทานผลิตภัณฑ์นมที่มี probiotic bacteria โดยผู้หญิงที่ดื่มน้ำผลไม้คั้นสดหรือน้ำผลไม้เข้มข้นที่ไม่มีการเติมสารให้ความหวาน อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว จะมีโอกาสน้อยเพียง 34 % ที่จะติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะซ้ำ และผู้หญิงที่รับประทานผลิตภัณฑ์นม อาทิ โยเกิร์ตและเนยแข็ง ซึ่งมีแบคทีเรียที่มีประโยชน์ประเภท probiotic bacteria เป็นส่วนประกอบ ในปริมาณอย่างน้อย 3 ครั้ง/สัปดาห์ พบว่า เกือบ 80% จะไม่พบการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะซ้ำ ทั้งนี้ คณะผู้วิจัยให้เหตุผลว่า การติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะเกิดจากแบคทีเรียที่มาจากอุจจาระ ซึ่งการดื่มน้ำผลไม้สดและรับประทานผลิตภัณฑ์นมที่มี probiotic bacteria นั้นอาจมีผลในการลดจำนวนแบคทีเรียที่มาจากอุจจาระได้ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อลง คณะวิจัยได้สรุปว่า "พฤติกรรมการรับประทานอาหารนั้น ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญของการติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะซ้ำของผู้หญิงวัยเจริญพันธุ์ ดังนั้น คำแนะนำในการเลือก รับประทานอาหารให้เหมาะสม จึงเป็นเรื่องสำคัญมากและเป็นด่านแรกในการป้องกันการติดเชื้อดังกล่าว" เรียบเรียงโดย: little foodscientist ที่มา : WorldMedic Newsletter
วันที่: 2006-01-20
Copyright ® 2005FoodScienceToday.com
หน้าหลัก บทความ งานวิจัย เครื่องมือและอุปกรณ์ ข่าวประชาสัมพันธ์ กระดานข่าว เกี่ยวกับเรา
Created by Kanithaporn P.